Quen nhau nhờ mai mối là điểm yếu khi mở hồ sơ bảo lãnh định cư?

Có không ít trường hợp quen nhau nhờ mai mối từ người thân, bạn bè và mở hồ sơ bảo lãnh thành công. Bên cạnh đó, một số người vẫn băn khoăn không biết rằng đây là có phải là điểm yếu? 

Vợ chồng quen nhau nhờ mai mối

Một số nghi vấn mà các Viên chức lãnh sự nghi ngờ khi biết mối quan hệ của cả hai tiến triển qua cuộc gặp mai mối:

  • Bị nghi ngờ rằng liệu mối quan hệ này có tình cảm thật không? Hay chỉ quen vì mục đích vụ lợi cá nhân?
  • Cả hai có thể cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi, xây dựng hạnh phúc tương lai không? Hay mối quan hệ chỉ được thành lập với mục đích định cư Úc?
  • Những câu chuyện trong quá khứ, đối phương có thể chấp nhận, thấu hiểu và thực sự yêu nhau hay không?

Đây là những câu hỏi lớn, những vấn đề lớn gây trở ngại khi mở hồ sơ bảo lãnh. Mặc dù không phải là trường hợp hiếm gặp, nhưng những trường hợp này thường mắc phải những vấn đề mà họ không nghĩ đến:

  • Vì quen nhau nhờ mai mối nên cả hai sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu về nửa kia.
  • Khi được mai mối cả hai sẽ rơi vào thế bị động. Cả hai không có nhiều khoảng không gian riêng tư để tìm hiểu đối phương kỹ hơn.
  • Không có nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ về gia đình, bạn bè, những câu chuyện trong quá khứ của nửa kia.

Đó là những lý do làm cho cả hai có ít bằng chứng và trở thành điểm yếu của hồ sơ bảo lãnh. Cả hai sẽ phải làm mọi cách để chứng minh được mối quan hệ của mình là thật, trước sự chất vấn từ các Viên chức lãnh sự.

Điểm yếu khi mở hồ sơ bảo lãnh định cư Úc của các cặp đôi quen nhau nhờ mai mối

Cách khắc phục: 

  • Tài sản chung: Có tài chính chung là một trong những bằng chứng vô cùng quan trọng. Cung cấp lịch sử giao dịch sẽ làm tăng tính thuyết phục về mối quan hệ của bạn. Ngoài ra có thể là sổ tiết kiệm, tiền gửi ngân hàng, quỹ hưu trí, …
  • Giấy tờ liên quan đến lễ đính hôn/kết hôn: Đây cũng là một trong những bằng chứng không thể thiếu. Một số giấy tờ liên quan như biên lai đặt tiệc nhà hàng, hóa đơn liên quan đến lễ nghi đính hôn, hóa đơn mua nhẫn đính hôn/kết hôn, thiệp mời cưới, biên lai thuê áo cưới, chụp ảnh cưới, …
  • Bằng chứng du lịch chung: Để tăng thêm sự tin tưởng về mối quan hệ, những hình ảnh đi du lịch cũng là bằng chứng có lợi. Bằng chứng về hình ảnh của những buổi hẹn hò riêng tư, vé máy bay, hóa đơn khách sạn, …
  • Người thụ hưởng bảo hiểm nhân thọ: Nếu cả hai có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, việc để tên của đối phương trên mục “Người thụ hưởng” là sự tin tưởng của cả hai. Đây cũng là bằng chứng khẳng định mối quan hệ của cả hai là thật.

Nếu thắc mắc về các vấn đề liên quan đến các diện định cư Mỹ/Úc hay du lịch Mỹ/Úc. Hãy liên hệ với chúng tôi.

Công ty Top Ten Immigration

Địa chỉ: 04 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM

Hotline: Ms Hân – 0901 330 014

Website: www.tuvandinhcu.com.vn

Comments

comments

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIẾN PHÍ

 




Call Now Button